Nâng tầm trà, cà phê thương hiệu Việt Nam

(VOV5) - Sáng nay (9/5), Công ty Exporum Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Café show và Tea show tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế Sài Gòn, Quận 7, TP HCM. 

Sự kiện là cơ hội để các đơn vị quảng bá thương hiệu và trao đổi, thảo luận về các giải pháp để đưa trà, cà phê Việt Nam tiếp tục vươn ra thế giới.

Triển lãm thu hút hơn 400 doanh nghiệp, đơn vị trong nước và quốc tế trưng bày nhiều nhóm ngành hàng cà phê, trà, đồ uống, thiết bị chế biến... Bà Đỗ Ngọc Chi Mai, Trưởng Bộ phận Marketing ngành hàng, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), chia sẻ: "Với xu hướng F&B đang phát triển mạnh cũng như các dịch vụ ăn uống được các bạn trẻ quan tâm, Vinamilk rất mong muốn được đồng hành, tiếp sức cho các bạn trẻ có đam mê với cà phê, với thức uống cũng như các bạn barista (nhân viên pha chế, phục vụ cà phê), các doanh nghiệp cà phê được tiếp cận với các sản phẩm chất lượng cao".

Nâng tầm trà, cà phê thương hiệu Việt Nam - ảnh 1Cà phê Quảng Trị được trưng bày tại Triển lãm Quốc tế Café show và Tea show tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: nld.com.vn

Tại triển lãm, người tiêu dùng được thử nghiệm các dòng máy xay, máy pha cà phê hiện đại nhất và các loại trà, cà phê đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm hữu cơ, chất lượng cao của Việt Nam.

Theo đơn vị nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, quy mô thị trường cà phê Việt Nam ước đạt trên 511 triệu USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt hơn 763 triệu USD vào năm 2029. Đối với trà, tính tới tháng 9/2023 thị trường trà tại Việt Nam đạt khoảng 800 triệu USD và kỳ vọng sẽ có nhiều tăng trưởng trong năm nay.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác