1.000 trẻ em tham gia “Đêm hội trăng rằm 2015”

(VOV5)- Chương trình nhằm chia sẻ những tình cảm, sự yêu thương, chăm lo cho trẻ em thành phố nói chung và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng.


1.000 trẻ em tham gia “Đêm hội trăng rằm 2015” - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao 100 suất học bổng cho trẻ em Thủ đô. Ảnh: ktdt.vn


Tối 24/9, tại huyện Hoài Đức (Hà Nội), UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm năm 2015” cho gần 1.000 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt đến từ các xã nghèo, xã miền núi, các trung tâm trường, làng, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn thành phố. Với chủ đề “ Lắng nghe trẻ em nói”, chương trình nhằm chia sẻ những tình cảm, sự yêu thương, chăm lo cho trẻ em thành phố nói chung và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng.


Tại đêm hội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 20 triệu đồng cho 30 học sinh đến từ một số huyện ngoại thành, đại diện cho 100 em có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng vươn lên trong học tập, dành kết quả tốt. 

Tối nay, 25-9, tại thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) diễn ra “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam”, với sự tham gia của gần 3.000 học sinh của thành phố. Lễ rước đèn Trung thu 2015 sẽ lần lượt đi qua các cung đường trung tâm thành phố Phan Thiết như: Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Thủ Khoa Huân, Trần Hưng Đạo… Ông Nguyễn Văn Luân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết, Trưởng ban tổ chức, cho biết: Đây là lần thứ 20 Lễ hội rước đèn Trung thu tại Phan Thiết được tổ chức và được xác định là một trong năm lễ hội truyền thống của địa phương nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi và quảng bá du lịch Bình Thuận. Được biết, tạp chí Vietbooks đã xác nhận đây là “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam” và nhận giải thưởng The Guide Awards cho “Lễ hội văn hoá đặc sắc và thành công nhất phục vụ ngành du lịch Việt Nam”. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác