Khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ X - 2012

(VOV5) - Tối 13/6 tại Hà nội diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ X năm 201.  Đây là hoạt động nghiệp vụ định kỳ 2 năm/lần của ngành phát thanh, nhằm phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của người làm báo phát thanh trong cả nước.

Khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ X - 2012 - ảnh 1

Liên hoan phát thanh lần này do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà nội tổ chức trong các ngày từ 13-15/6/2012. Có 263 tác phẩm của 63 đài phát thanh, đài phát thanh – truyền hình trên toàn quốc và 14 đơn vị thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam tham gia giải. Ban tổ chức đã lựa chọn được 193 tác phẩm vào vòng chung khảo. Ban tổ chức sẽ trao 16 giải Vàng, 30 giải Bạc, 70 giải Đồng và 77 Bằng khen cho các tác phẩm xuất sắc tại Liên hoan.


Trong khuôn khổ Liên hoan phát thanh, Triển lãm thành tựu công nghệ phát thanh truyền hình khai mạc sáng nay tại Hà Nội. Triển lãm do Tổng Công ty phát triển phát thanh truyền hình thông tin (EMICO) thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức với sự tham gia của các hãng sản xuất thiết bị nghe nhìn trong nước và quốc tế. 16 gian hàng tại triển lãm cung cấp cho đội ngũ những người làm báo phát thanh cái nhìn mới mẻ hơn về khoa học công nghệ nghe nhìn của thế giới. Ông Phan Việt Quân, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Chí Đức, đơn vị tham gia triển lãm, cho biết: “Chúng tôi coi đây như là ngày hội của những người làm về phát thanh truyền hình. Nên chúng tôi cũng muốn đưa đến triển lãm ngoài sử dụng cho phát thanh thì cũng sử dụng được cho truyền hình. Đặc biệt trong bối cảnh thực tế của tình hình Việt Nam là các đơn vị làm về phát thanh cùng với những đơn vị làm về truyền hình đều ở chung một mái nhà. Đây cũng là một cơ hội để cho chúng tôi có thể đưa sản phẩm tới người sử dụng”.


Trong khuôn khổ Liên hoan phát thanh, Đài Tiếng nói Việt Nam còn tổ chức tập huấn về các chương trình phát thanh đoạt giải thưởng của Hiệp hội phát thanh truyền hình Châu Á- Thái bình dương (ABU), Hội thảo về phát thanh và truyền thông đa phương tiện, Hội thảo Tính kế thừa và hội nhập âm nhạc trên sóng phát thanh thế kỷ XX1.


Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phát thanh toàn quốc được tổ chức vào lúc 20h ngày 15/6/2012 tại Cung văn hóa hữu nghị Hà nội./.

Phản hồi

Các tin/bài khác