Giải đua ngựa tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

(VOV5) - Trong khuôn khổ ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” đang diễn ra tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, hội đua ngựa Bắc Hà của dân tộc Mông, Lào Cai thu hút hàng ngàn người dân tới xem và cổ vũ.

Giải đua ngựa tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam - ảnh 1
Ngựa đua đến từ Bắc Hà, Lào Cai


16 chú ngựa đua Bắc Hà vượt quãng đường hơn 400 cây số từ Lào Cai về Hà Nội để tham dự giải đua ngựa tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam. Điều làm nên sức hấp dẫn của giải đua là tinh thần thể thao mạo hiểm, thượng võ với sự tham gia của mọi đối tượng. Điều đặc biệt, đua ngựa Bắc Hà vẫn mang những nét dân dã, nguyên sơ khi các nài ngựa đều không yên cương, không bàn đạp giữ chân và thúc ngựa bằng dây thừng bện, thậm chí bằng tay không.

Được khôi phục từ năm 2007, đến nay, giải đua ngựa truyền thống mở rộng hàng năm của huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã qua 6 mùa sôi động. Sự hấp dẫn của giải tăng lên hàng năm qua số lượng khán giả từ vài nghìn cho đến hàng vạn người ở những năm tiếp theo, không chỉ ở địa phương mà còn có khách từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các vùng khác cũng về đây thưởng thức.

Phản hồi

Các tin/bài khác