Chủ tịch Thượng viện Mỹ kết thúc chuyến thăm Việt Nam

(VOV5)- Hôm nay, Đoàn nghị sỹ Quốc hội Mỹ do Chủ tịch Thường trực Thượng viện Patrick Leahy dẫn đầu rời Đà Nẵng, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam, theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Thăm làm việc tại Hà Nội từ ngày 17-18/4/2014, Đoàn đã hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; gặp Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh. Trong các cuộc tiếp xúc và hội đàm với Đoàn, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội Việt Nam khẳng định coi Mỹ là một đối tác quan trọng hàng đầu; mong muốn duy trì và thúc đẩy quan hệ với Mỹ ở các cấp độ; đề nghị Mỹ tăng cường hợp tác với Việt Nam trong các khuôn khổ và lĩnh vực hiện có, tiếp tục giúp đỡ và hợp tác với Việt Nam để giải quyết tích cực và hiệu quả các vết thương chiến tranh. 


Về quan hệ giữa hai Quốc hội, lãnh đạo cấp cao Việt Nam đề nghị Quốc hội hai nước tăng cường trao đổi để Mỹ sớm công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường, đàm phán và phê chuẩn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) phù hợp lợi ích của cả hai bên; đề nghị Quốc hội Mỹ dành ngân sách thích đáng để giải quyết những vấn đề nhân đạo tại Việt Nam.



Chủ tịch Thượng viện Mỹ kết thúc chuyến thăm Việt Nam - ảnh 1
Chủ tịch thường trực Thượng viện Mỹ và một số nghị sĩ Mỹ giao lưu với sinh viên Khoa Luật trường đại học Quốc gia Hà Nội

Thăm Đà Nẵng từ ngày 18-20/4, Chủ tịch Thường trực Thượng viện Patrick Leahy thăm sân bay Đà Nẵng, dự lễ khai trương một dự án thuộc Chương trình Khắc phục môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay và thăm một số cơ sở nhân đạo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác